Lượt xem: 274

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 04-3, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do Thứ trưởng Lê Minh Hoan làm Trưởng đoàn.

    Tiếp đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Quang Bình

 

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đã báo cáo với đoàn về tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Theo đó, giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản 185 triệu đồng; sản lượng lúa đạt trên 2 triệu tấn, trong đó lúa đặc sản chiếm trên 52%; sản lượng thủy sản 325.295 tấn, trong đó sản lượng tôm nước lợ 155.526 tấn, chiếm 47,8% sản lượng chung của tỉnh; diện tích cây ăn trái trên 27.783 ha, đã xây dựng 46 mã code/16 vùng trồng/442 ha gồm: xoài, vú sữa, nhãn, bưởi xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Hoa Kỳ... Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Ngã Năm hoàn thành nhiệm vụ đạt chuẩn nông thôn mới; 50/80 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Có 99 sản phẩm được chứng nhận OCOP.

    Dịp này, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiến nghị về một số cơ chế chính sách; đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ xây dựng thương hiệu gạo quốc gia ST25; chỉ đạo các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long có kế hoạch rà soát quy hoạch tổ chức lại sản xuất vùng lúa đặc sản, lúa chất lượng cao; chỉ đạo triển khai việc thực hiện liên kết vùng một cách toàn diện, tổ sản xuất thu mua, chế biến và xuất khẩu, nhất là các sản phẩm như: Lúa gạo, tôm, cá, trái cây... ở những tỉnh có lợi thế mặt hàng này. Để khép kín vùng dự án Kế Sách, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị quan tâm đầu tư 3 trạm bơm, 6 cống và 1 âu thuyền để phục vụ sản xuất nông nghiệp…

    Thứ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao kết quả mà ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đạt được trong thời gian qua; đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và cho rằng, trong quá trình sản xuất nông nghiệp, Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung phải bám sát mục tiêu, định hướng nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới là: Nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hiện đại và nông dân thông minh. Trong chỉ đạo, tỉnh cần tập trung phát triển kinh tế hợp tác; phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với việc đảm bảo các yếu tố về môi trường; tăng trưởng nông nghiệp phải tích hợp với giá trị… Thứ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần chú trọng đến công tác đào tạo nghề nông thôn phải sát với thực tế; phát động phong trào khởi nghiệp...

    Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - Lâm Văn Mẫn trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan. Đồng thời đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giúp đỡ Sóc Trăng cấp mã vùng nuôi thủy sản; giám sát môi trường vùng nuôi thủy sản. Trong thời gian tới, Sóc Trăng sẽ phát triển nông nghiệp theo hướng “nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hiện đại và nông dân thông minh”; gắn nông nghiệp với công nghiệp chế biến; bám sát Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp… Với các ý kiến của đoàn, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, xem xét để đưa ra các giải pháp phù hợp để ngành nông nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển.

    Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến khảo sát mô hình nông nghiệp tại huyện Mỹ Xuyên, thăm và làm việc tại doanh nghiệp Hồ Quang Trí để trình bày quá trình canh tác lúa thơm, những thuận lợi, khó khăn và các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

    Sau đó, đoàn đã đến huyện Cù Lao Dung để tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp tại Hợp tác xã Thông minh Cù Lao Dung, ấp Văn Sáu, xã Đại Ân 1.

    Tại các điểm đến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các doanh nghiệp, Hợp tác xã đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận tất cả các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, Hợp tác xã và đề nghị các đơn vị trực thuộc có liên quan của Bộ xem xét giải quyết.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 3553
  • Trong tuần: 72,886
  • Tất cả: 11,866,913